บทความ
ประวัติผู้เขียน

- popup
- ในการเขียนบล็อกนี้ขึ้นมาเพื่อ เป็นคลังเก็บข้อมูลและความเกี่ยวกับวิธีการใช้งาน Google docs เพื่อให้ข้อมูลกับประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเี่ยวกับโปรแกรมนี้ และสามารถนำไปใช้ได้ให้เกิดประโยชน์
วิธีการใช้งาน Google docs
ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
การสร้างเอกสารออนไลน์
การสร้างเอกสารออนไลน์
3.ตั้งค่าหน้ากระดาษ
ให้ไปที่ เมนู “ไฟล์” แล้วคลิกเลือก “การตั้งค่าหน้ากระดาษ”
จากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง “การตั้งค่าหน้ากระดาษ”
ให้ทำการกำหนดการวางแนวกระดาษ ขนาดกระดาษ
สีพื้นหลังกระดาษตามที่ต้องการ แล้วกดปุ่ม “ตกลง”
4. การเปลี่ยนชื่อเอกสาร
เริ่มต้นสร้างเอกสารใหม่ โปรแกรมจะกำหนดชื่อเอกสารเป็น “เอกสารไม่มีชื่อ”แต่เราสามารถเปลี่ยนชื่อเอกสารเองได้ใหม่
โดยคลิกเมาส์ที่ช่อง “เอกสารไม่มีชื่อ” จากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง “เปลี่ยนชื่อเอกสาร” ให้กรอกชื่อเอกสารที่ต้องการลงไป แล้วกดปุ่ม “ตกลง”
5. พิมพ์เอกสาร
และจัดรูปแบบตามที่ต้องการ
6. การแทรกภาพ
สามารถแทรกภาพโดยการคลิกที่เมนู “แทรก” หรือบนแถบ เครื่องมือ จากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง “แทรกภาพ” ให้เรากดปุ่ม “Browse”
7. การบันทึกเอกสาร
โปรแกรมจะทำการบันทึกเอกสารให้อัตโนมัติเมื่อมีการพิมพ์หรือแก้ไขเอกสาร
หรือถ้าเราต้องการจะบันทึกเอกสารด้วยตนเองก็ให้กดที่ปุ่ม “บันทึกเดี๋ยวนี้”
8. เราสามารถตั้งค่าการแบ่งปันได้ โดยการคลิกที่การตั้งค่าการแบ่งปัน หากว่าจะให้เอกสารที่สร้างขึ้นเผยแพร่ทางเว็บได้ด้วยก็เลือกเมนู
สาธารณะทางเว็บ แล้วคลิก “บันทึก”
9.โดยสามารถนำโค้ดที่ได้ไปวางในเว็บไซต์
หรือวางใน Web blog ก็ได้
หรือแม้แต่แบ่งปันลิงค์ ที่ได้ทางอีเมลล์
, facebook , twitter ฯลฯ
ก็เป็นได้ หากว่าทำรายงานเป็นกลุ่ม
ก็ส่งลิงค์ของงานเอกสารให้เพื่อน ๆ เข้ามาร่วมแก้ไขทาง

สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น: