บทความ
ประวัติผู้เขียน

- popup
- ในการเขียนบล็อกนี้ขึ้นมาเพื่อ เป็นคลังเก็บข้อมูลและความเกี่ยวกับวิธีการใช้งาน Google docs เพื่อให้ข้อมูลกับประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเี่ยวกับโปรแกรมนี้ และสามารถนำไปใช้ได้ให้เกิดประโยชน์
วิธีการใช้งาน Google docs
ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
การสร้างงานนำเสนอออนไลน์
การสร้างเอกสารออนไลน์
1.
คลิก Create จะมีรายการเอกสาร งานบัญชี
งานนำเสนอ การวาด ตารางขึ้นมา ในบทความนี้ให้คลิกที่
Presentation
2.หน้าต่างจะแสดงหน้าจอทำงานดังรูป
มาถึงขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่เราจะทำการสร้างชิ้นงาน
โดย
"Click to add title" เป็นการคลิกเพื่อพิมพ์ข้อความตามที่เราต้องการ (หัวข้อ)
"Click to add subtitle" เป็นการคลิกเพื่อพิมพ์ข้อความที่เราต้องการเช่นเดียวกัน (หัวข้อรอง)
3. เลือกแม่แบบงานนำเสนอจากตัวอย่าง เลือกแล้ว ก็คลิก Ok มุมล่างซ้ายมือ
"Click to add title" เป็นการคลิกเพื่อพิมพ์ข้อความตามที่เราต้องการ (หัวข้อ)
"Click to add subtitle" เป็นการคลิกเพื่อพิมพ์ข้อความที่เราต้องการเช่นเดียวกัน (หัวข้อรอง)
3. เลือกแม่แบบงานนำเสนอจากตัวอย่าง เลือกแล้ว ก็คลิก Ok มุมล่างซ้ายมือ
4. เริ่มพิมพ์ส่วนหัวชื่อเรื่อง และข้อความนำเสนอตามที่เราต้องการได้เลย
5.แทรกภาพประกอบงานนำเสนอ เช่นเดียวกับแบบเพาเวอร์พอยต์ปกติ
6.
คลิกปุ่ม
Image upload เพื่อโหลดรูปเข้างานนำเสนอ
หรือจะพิมพ์ที่อยู่ url จากอินเตอร์เน็ตก็ทำได้เช่นกัน
7. ผลงานการแทรกภาพลงในงานนำเสนอตามตัวอย่าง
8. เราสามารถตั้งค่าการแบ่งปันได้ โดยการคลิกที่การตั้งค่าการแบ่งปัน หากว่าจะให้เอกสารที่สร้างขึ้นเผยแพร่ทางเว็บได้ด้วยก็เลือกเมนู
สาธารณะทางเว็บ แล้วคลิก “บันทึก”
9.โดยสามารถนำโค้ดที่ได้ไปวางในเว็บไซต์
หรือวางใน Web blog ก็ได้
หรือแม้แต่แบ่งปันลิงค์ ที่ได้ทางอีเมลล์
, facebook , twitter ฯลฯ
ก็เป็นได้ หากว่าทำรายงานเป็นกลุ่ม
ก็ส่งลิงค์ของงานนำเสนอให้เพื่อน ๆ เข้ามาร่วมแก้ไขทาง

สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น: